Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2010

Nhớ Trường Xưa

Nhớ Trường Xưa




Ngó trời xanh thấy chim về chốn cũ


Ta ước mình được trở lại trường xưa


Qua bao năm bên xứ người xa lạ


Trong cô đơn ao ước một ngày về.






Khi vẫn biết người xưa không còn nữa


Và bạn bè mỗi đứa một phương trời


Thầy cô cũ dần rời xa bục giảng


Tôi trở về với kỷ niệm thân thương.






Ôi! Ghế đá ngày nào tôi vẫn đợi


Chắc rêu phong theo dòng chảy cuộc đời


Phượng ủ rũ theo mùa hạ vương vấn


Ve đầu hè khẽ gọi mùa chia tay.






Đôi mắt nai tuổi trăng tròn thuở ấy


Tôi muốn nhìn như những lúc còn thơ


Tiềng guốc đưa dọc hành lang cuối dãy


Mang yêu thương trong buổi mới vào trường.






Tuy tất cả đã lùi vào quá khứ


Với thời gian còn lại được những gì


Nhưng tấm lòng của người con xa xứ


Luôn hướng về trường cũ ở quê hương.






Tôi lặng lẽ gởi vào những câu thơ


Niềm yêu thương êm ái chẳng bến bờ


Nét mực khô lệ chảy dài trên má


Biết bao giờ được trở lại trường xưa.






(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét